Thursday, March 31, 2011

Usap tayo?.... / think-a-lots part 15

okay...sabi ko nga masakit ung mata ko eh..kanina pa ko naluluha...nairita ata...

mukang busy ang karamihan sa thesis at paghahanap ng mapapag-OJT-han.. lahat kabado eh...ibang usapan na ba kapag thesis ang inaatupag?..anyways...kaya yan...

kakatapos ko lang pala manuod ng Kimi Dora sa Cinema one...wala kasing ibang movie eh..pero ok naman kahit papano...napansin ko na andun pala ung kanto boys...natawa naman ako...

sabi ni tonio kanina, ang sarap ng buhay ng nakashorts lang at tshirt sa school..tapos nakatsinelas lang at naglalaro sa laptop buong araw, pero sa pelikula lang nangyayari yun..sabi ko kahit naman sa pelikula walang ganun eh, sayang lang sa production yun..tapos kwentuhan..kala mo walang mga sariling problema kung magtawanan eh..eh halata naman na lahat may pinoproblema..dinaan nalang sa tawa para kahit papano gumaan naman...

nagkakwentuhan kami ng pinsan ko pagkauwi ko..siguro 2months ko na atang di nakita ung taong yun..pero andami naming napagusapan...may pinaalala pa sya sakin...

alam nyo naman ang mga usapan lalo na kapag magpipinsan.. lalo na't parang kapatid na turing mo sa pinsan mo..lahat lahat pwede nyong pagusapan...

nagkakwentuhan kami ng sobrang tagal..open na open ung usapan...masaya naman pero naging seryoso..

he reminded me ung nangyari sa kubo..(yes pinaalala nya sakin kasi wala na kaming topic nung panahon na un and yes nakwento ko un sakanya)..i know she's just toying with the idea of jumping out of that library..still i hold her and i don't have any reason to let her go..why?...
sabi ng pinsan ko..minsan may mga nasasabi ang isang tao na iba ang dating sayo..kaya ang nagiging sagot o resulta eh di tama ung nasasabi o sinasagot sayo..kumbaga double meaning..yun daw agad ung pumasok sa utak ko...well in fact oo...he's kinda a mind reader of sort..

when someone asks you to let go, what will you do?.. maybe she's pertaining to different things..different POV..vague...different connotation or ideas would be built from the mind of the receiver...

when she said that that day..or in that moment..to let her go..like literally let her go to that library..iba ung dating sakin..iba ung pumasok sa isip ko...kaya hindi ko nagawang bitawan sya kasi iba ung meaning sakin...ewan ko...basta hindi ko sya nagawang bitawan nung time na un..kahit after nun hindi nya ko pinansin for days i think..or maybe dahil dun kaya hanggang ngayon eh hindi kami nagpapansinan...i don't know....

iba daw ako mag-isip..saglit lang sinabi sakin un..like in a span of 2-3 seconds iba ung dumating sakin...magkaibang perspective kaagad ung nakita at naintindihan ko..and hindi ako nakapagreact or nakapagdecide agad...

tapos nagkausap ulit kami kanina lang ng pinsan ko..oo naisipan ko lang syang ipm sa facebook kasi nagpost sya sa wall ko..at ang pambungad nya kaagad...anong plano mo?..
di ako nakasagot...kahit na alam ko na kung anong dapat kong gawin still hindi ko sya nagawang sagutin..then nagsimulang mairita tong mata ko..ayun..hanggang ngayon irritated parin tong mata ko...over exposed na sa monitor at radiation kaya naiirita?.. i don't know..ang hirap kaya magtype at tumingin sa monitor na may lamat ung screen kasi napagtripang suntukin nung isang gabi...ayan oh..may rainbow color.......

now playing...

Sealed with a kiss
by
Silent Sanctuary

Though we've got to say
Goodbye for the summer
Darling, I promise you this
I'll send you all my love
Every day in a letter
Sealed with a kiss

Yes, it's gonna be a
Cold, lonely summer
But I'll fill the emptiness
I'll send you all my dreams
Every day in a letter
Sealed with a kiss

**
I'll see you in the sunlight
I'll hear your voice everywhere
I'll run to tenderly hold you
But Darling, you won't be there

I don't wanna say
Goodbye for the summer
Knowing the love we'll miss
Oh, let us make a pledge
To meet in September
And seal it with a kiss
(repeat **)

I don't wanna say
Goodbye for the summer
Knowing the love we'll miss
Oh, let us make a pledge
To meet in September
And seal it with a kiss
And seal it with a kiss

And seal it with a kiss


i would end here na...i just edited my other blog and posted this one...usap tayo?.................


=======================================

last day ng thesis defense ngayon and kami ang pinakahuling magddefense sa buong incoming 4th year..and ito na rin ata ang last ng pasukan...hayy....di na nga maganda pakiramdam mo, depressed ka pa..hai..professional dapat...ipakitang kaya....kayang kaya to...

morning........

======================================

bakit ganun?.. kinabahan ako bigla nung nakita ko sya kanina...siguro dahil sa dinami dami ng pagkakataon na gusto ko sya makita eh kanina pa sya nagpakita...nagulat talaga ako kasi hindi ko ineexpect na makikita ko sya today kasi nga OJT na diba...hindi ko sya nagawang kausapin ...bakit ba ganon?...nyeta.........

No comments:

Post a Comment