Sunday, March 20, 2011

confession / think-a-lots part 10

eto yung kasunod nung part 9..medyo naputol yun eh...aga kasi umalis ng bahay...ngayon lang napost kasi medyo busy...
before i retire for the day (oo papahinga na ko).. i just wanna put everything in my mind right now in this piece of webpage simply called blog...everything and anything in my mind right now...

simulan natin kanina paggising...syempre ayoko pa bumangon..7am mass so dapat gising na ko ng 6am para makapag-ayos..and it turns out na 645 ako nagising...buti nalang walking distance lang ung simbahan dito samin..so medyo bangag pa ko and still nabuksan ko pa ung radio namin..nagulat ako kasi di pa oldies ung song kanina...and nagulat ako na yung song is entitled 
Wag na by Yeng Constantino

Mabigat nanaman ang hikbi
Parang pelikula
May kirot at hapdi ang ngiti
Pilit kinakaya

Pwede mo namang gamitin
Ang panyo ko
Alam mo yan
Kahit wag mo nang ibalik
Wag lang makita kang nagkakaganyan
Wag na

Wag ka nang mangamba
Wag magalala
Luha'y huhupa
Kahit masakit pa
Parang bibigay na
Luha'y huhupa
Ibabaon din
Ng panahon
Mga luha mo ngayong
Iniipon
Wag na

Nabibingi sa linya mo
Wala kong marinig
Kundi patak ng luha mo
Dito sa sahig
[ Lyrics from: http://www.lyricsmode.com/lyrics/y/yeng_constantino/wag_na.html ]
Pwede ka namang sumigaw
Kahit sa mukha ko
Alam mo yan
Laway mo'y di iindahin
Wag lang makita kang nagkakaganyan
Wag na

Wag ka nang mangamba
Wag magalala
Luha'y huhupa
Kahit masakit pa
Parang bibigay na
Luha'y huhupa
Ibabaon din
Ng panahon
Mga luha mo ngayong
Iniipon
Wag na

Pwede mo naming gamitin
Ang panyo ko
Alam mo yan
Kahit wag mo nang ibalik
Wag lang makita kang nagkakaganyan
Wag na

Wag ka nang mangamba
Wag magalala
Luha'y huhupa
Kahit masakit pa
Parang bibigay na
Luha'y huhupa
Ibabaon din
Ng panahon
Mga luha mo ngayong
Iniipon
Wag na


bakit ba?..trip ko ilagay buong lyrics eh..familiar kasi and ang ganda nung pagkakakanta....and ang ganda din ng pagkakagawa nung mtv nya...ayos...
so un nga...medyo nalate kami ni kuya sa mass...mga around 10 or 15mins ata....

sabi sa mass magconfess or mangumpisal daw..(o diba nakikinig ako...) eh hindi possible sa ngayon kasi nagmamadali kami kanina..may pupuntahan kasi eh...dito ko nalang gagawin un..pero mya mya na... 

so naglalakad ako papunta dun sa bibilhan ko ng almusal namin (angel's burger tapat ng 7-11 dito samin)..so sinuot ko ung earphones ko..syempre malayo layo un eh...first song na tumugtog is this....

Burnout by Sugarfree

O wag kang tumingin
Ng ganyan sa ‘kin
Wag mo akong kulitin
Wag mo akong tanungin

Dahil katulad mo
Ako rin ay nagbago
Di na tayo katulad ng dati
Kay bilis ng sandali

O kay tagal kitang minahal
[ Lyrics from: http://www.lyricsmode.com/lyrics/s/sugarfree/burnout.html ]
Kung iisipin mo
Di naman dati ganito
Teka muna teka lang
Kailan tayo nailang

Kung iisipin mo
Di naman dati ganito
Kay bilis kasi ng buhay
Pati tayo natangay

O kay tagal kitang minahal

Tinatawag kita
Sinusuyo kita
Di mo man marinig
Di mo man madama

O kay tagal kitang mamahalin

yes yan ung tugtog...nakshuffle po ang psp ko so hindi yan sadya..habang tumutugtog yan..napapaisip ako kung ano na nga bang gagawin ko...muntik ko na ngang makalimutan kung saan ako pupunta at anong gagawin ko dun eh...oo medyo napaisip ako bigla ng hindi ko alam kung bakit...

moving on...nakabili na ko ng almusal at lahat ng kailangan ko and its already 10mins before 10am...i clicked on R1 of my psp para magchange ng song and ito ung nagplay..

Nandito by Parokya ni Edgar

Ilan taon nang nagdaan
Di ko pa rin natitikman na ang
Ika’y mahalikan
At madama ang yong kamay
Hinahaplos ang aking mukha hindi
Mo ba nakikita

Na ako’y maghihintay kailan pa
Man
Hindi magbabago ikaw lang
Ang laman ng puso ko

Naaalala mo pa ba
Inaawitan pa kita halos lahat
Ay nagawa
Di mo pa rin naramdaman
Kahit isang sulyap man lang
Sana naman ay pagbibigyan

Oh, dapat malaman mo na
Ako’y mamamatay
Kung di kita kapiling habang
Buhay
Dapat malaman mo na ikaw
Lamang ang syang
Minamahal kailanman

medyo unknown ung song sa karamihan kasi hindi naman sila nag-album launch nito..talagang napapaisip na ko eh...disturbed kumbaga...madami akong kelangan gawin so dapat yun ung ginagawa ko ngayon diba?..pero hindi eh......

so nabanggit ni father kanina sa mass na mangumpisal na diba?...so eto na yun...

IF YOU ARE INTERESTED JUST KEEP ON READING....

so ito na ang major confession ko...once ko palang gagawin to...dala na rin siguro ng matinding pag-iisip....its all about her....

nung una hindi ko sya napapansin..as in wala..hindi ko feel..kasi hindi ko pa sya kilala nung time na un..alam ko LB (legislative board) sya ng organization namin and i'm an EB (Executive Board) at that time.. di ko alam kung ano ng position ko nun, kung finance ba or operations na..pero sya, head of performers..hanggang ngayon..

hindi ko nga alam kung pano nangyari eh..pero dahil lang sa isang message sa isang website nagsimula..i started to know more about her and sobrang naging kaclose na..as in..she's really fun to be with..todo kung todo eh..the most cheerful girl i have ever met in my life..

define charming (in her own ways), beautiful, smart, bubbly, energetic etc.. sya na eh.. her own little ways make her unique from anyone else..sobrang sweet, caring kahit na medyo sadista, still ramdam mo ung care nya...kakaiba sya talaga...

shooting days palang ng Telecine (part ng RTV na pinageeffortan talaga ng bawat group) talagang magkatext na kami..parang walang araw na hindi kami nagkakausap..and there was a time na last days ng shoot for the film na 3days straight kaming nagsshoot..yup..72 hours kaming gising..rush mode na ung group namin kasi andami pang hindi tapos...alam ko medyo nagkatampuhan pa kami nun..kasi hindi sya nagrereply sa text ko so i kinda think na galit sya..then i got surprised na around 11pm or 12 nagtext sya..saying na she's still up and drinking a little..then i replied..and then she said if i want her to stay up para may kausap ako...yup..its 11:36pm "jan parin kau? do u want me to stay up para may kausap ka?" yan ung pinakatext nya...and as far as i can remember she called up that night...

nakapagpahinga naman ako nun, power nap,, 1hour lang then go na ulit sa shoot..siguro mga around 6 or 7am..tumawag sya para maggood morning and makausap ako..it really made my day kasi wala namang natawag sakin para lang kumustahin ako eh..she's the first one to do that and sa ganung oras...marami pang nangyari that day na ikinatuwa ko..as in..dahil sakanya.....

i decided to confess everything to her nung night ng Gawad Tala '10 (awarding event for RTV Productions).. and yes kung ano man ung sinabi ko nung night na yun..totoo un..

i wanna say I Love You..

hindi to joke..it's really what i feel..

I love you..

may reason na akong bumalik dito ngayong nasabi ko na sayo..

i won't leave you no matter what...

and the rest was history....tanda ko pa diba?..i won't forget that night and time na binigay sakin to confess like that..it's like my final moment in life..

i still hold on to my words that night...its for real..i won't write 10 sets of blog about a person kung wala lang diba...there's no one like her...

eto nga pala ung tumugtog sa isip ko nung time na un......

Feels Like by Sugarfree

I was down and out on a lonely night
With no light ahead in sight
'Til I found myself in a place
Where the earth kisses the sky

And there you were across the room
Kissin' away all its gloom
There's something 'bout tonight
Something and it feels so right


CHORUS
Woh-hoh-oh
Woh-hoh-oh
Woh-hoh-oh
It feels like love tonight
[Repeat]


There's something 'bout the way you smile
Haven't felt like this in quite a while
Would you like a drink or two
While you're watching me watching you

Woh, stay for just a little bit more
Please stay and light my way
'Cause there's something 'bout tonight
Something and it feels so right


[Repeat CHORUS except last word on the second time]


BRIDGE
And it feels so right
I'm thinking about you tonight
Oh woh-woh-woh
Oh, just when I've given up on this game we call love
Oh, something 'bout you tells me
Life will never be the same again


[Repeat CHORUS once]


Tonight


[Repeat CHORUS]


the song really fits the mood that night and how i felt...and when i see pictures of us..ahh grabe, brings back memories...nakakatawa mang isipin pero its a dream that came true that night....wala na kong mahihiling pa nung time na yun...

this would end this part of confession...marami pa sana pero i've ran out of time...

No comments:

Post a Comment