Friday, April 29, 2011

2009 and the Present / think-a-lots part 23

9:00 PM April 29 2011 Friday

another part of my think-a-lots.. ngayon ko lang napagtripan mangolekta ng mga composition ng mga fellow classmates and friends ko..why?..masarap pakinggan eh...ibang aura ung mga kantang nagagawa nila...and para makuha ung lyrics eh kelangan ko pa silang iadd sa FS!! oo sa Friendster!!...pero ok lang naman..ako naman ung nangongolekta kaya dapat pag-effortan ko diba?...

dahil nasa FS na rin naman ako kanina,, naisipan ko ng basahin ung mga blog ko nung 2009..mga first term ko as COM student..summer un to be exact...andami ko lang nalaman...exactly 2years and 16days ko na pala kilala si Jordan...classmate namin nung summer sina Kevin..tropa kami nina Kyle..at kung ano ano pa...pasimuno pala ako nung Petition Class ng Intro To Mass Media nun...take note..hindi po kami bagsak ni Jords..naubusan po kami ng slot nung sem before summer kaya nagpapetition kami...

eto na ung totoong part ng think-a-lots ko...

i just wanna copy some of what i posted in my FS blog 2 years ago na as in same sa nararamdaman ko ngayon or napapansin ko...pati siguro ung napapansin ng iba sakin ipopost ko na din...

March 17 2009
Aun…nalalaman ko pala mood ng katext ko habang ngttxt kame..galing noh?..lam ko kung kelan ayaw nya makipag-usap.. haha..classmate ko pa nakadiscover nun.. xa pa nagsabi sakin..haha.. salamat Kliza!! haha..

****may pagka..di ko rin gets kung pano eh..pero still nagagawa ko ngayon...and yes ginagawa ko sya sa mga oras na to at sa mga lumipas na oras...di ko alam kung pano kaya don't ask me..........

March 20 2009
nasanay kang katext mo ng buong araw na tipong sinusulit yung unli mo hanggang sa matapos.. tapos biglang isang araw wala na.. dadaan nalang.. aalis na.. ano feeling?..

*******nakakapag-isip na pala ako ng ganito noon...and now that i have read it again...naitanong ko sa sarili ko...ano feeling?.........

ako na magaling magtago na kahit mga tropa ko halos walang alam sakin.. sabihin nilang mali.. isang beses palang akong nag-open sa kanila.. di na nasundan yun..kasi di ako yung taong expressive na kung ano yung nararamdaman sinasabi sa lahat..ako yung taong mahirap paiyakin.. oo hindi nga.. yung mga iyakan session na yan? tutulugan ko lang sila.. manhid na kung manhid,, depensa ko na un eh.

******yep that's right...di talaga ako ung taong expressive in some ways..especially kung it involves what i feel...depensa ko un eh..naging ganito ako siguro narin kasi sa mga nangyari in the past na nagtrigger para lumabas ung trait kong ganito... kahit hanggang ngayon..still..wala pa din sila masyadong alam tungkol sakin....

March 16 2009

ayan..LSS na!! etong kanta..

*my memory
ang pag-ibig sa yo’y wagas
naro’n lagi ang kasiyahan nito
ngunit ngayon

you’re far away

at iniwan mo ako
sana ay malaman mong
tunay ang damdamin ko
para lang sa ‘yo

REFRAIN
bakit ba ganyan?
ang pagmamahal
kung kailan umibig
saka naman lumalayo

CHORUS
sana’y nandito ka
lagi na lang nasasabik sinta

i wanna love you forever
‘yan ay tandaan
ikaw ang hinahanap ko mahal

*my memory

CHORUS

Sana’y nadito ka
lagi na lang nasasabik sinta
I wanna love you forever
‘Yan ay tandaan
ikaw ang hinahanap ko mahal

*my memory

nang kasama pa kita
ang saya nitong mundo
at kamay mo’y hawak ko
naalala ko

******sa pagkakatanda ko eto ung kanta sa Winter Sonata eh...at hanggang ngayon memorize ko parin..bakit nga ba ngayon ko lang naisip na idedicate to sakanya?....hindi ko rin alam eh....sinadya ko palang hindi pagsunud-sunurin ung placement ng stanza...a very nice song and i dedicate this to her......

April 28 2009
salamat nga pla sa mga nagrereact ah..atleast alam ko di keo comatose jan.. 

******natawa ako dito badtrip...oo nga naman...di comatose eh..nagrereact pa naman...ayos un...

April 5 2009
OMG!! nagawa namin kanina ung dare!! haha!! MAGLAKAD FROM SALITRAN TO SALAWAG!!! hahah!! 1hour+ ung lakad..anlayo pero masaya! grabeng workout un..hahaha..wala lang..kaya nyo ba un? asa! haha

******kasama ko nito sina Xheng tsaka si Mike..pati pala si JM...and gusto ko syang ulitin...pero parang impossible na.....

June 8 2009
“Gusto ko lamang sa buhay na yakapin mo ako” yan ung buong linya..wala lang, share ko lang..

******yep..tama ka jan dude..kung sino man ang nag-introduce ng kantang to sakin....

perma invi kung perma invi..yan gusto nyo eh..basta ako “i hate invis!” kahit cno ka pa..tsaka di ako nakikipag-usap sa mga invi sa ym..kala mo lang na simpleng invi pero kapag nag-pm seo ung invi..parang pinagtataguan ka nya na kailangan pa talaga nya mag-invi o mag perma invi seo..oo tama..kala nyo lang ok lang sa mga kausap nyo na naka-invi keo..dudes.. me mga nakakaramdam ng ganyan.. tsaka kung ayaw mo talagang kausapin eh mag-online status kapero wag mo replyan..simple lang diba? bakit ipaparamdam mo pa sa iba na me pinagtataguan ka?..

labas lang yan sa utak ko ngayon..sensya na kung me matamaan.. aun lang.. oo nga pala.. pag ako nang-iwan sa ere.. iiwan kita kasi alam ko na kaya mo nang lumipad mag-isa na hindi ka na lalagapak sa lupa..at kung di mo pa kayang lumipad mag-isa..alam kong me tutulong pa seo na mas higit pa sakin…

goodluck this sem.. wag na keo magtaka if one day di na ko magparamdam sa iba senyo.. un lang..

******NOTE : hindi sya applicable..natuwa lang ako kasi sabi nila gumawa ako ng ganitong speech sa blog ko...lalo na ung 2nd paragraph..kasi hindi ako nang-iiwan sa ere..nakuha ko lang yan sa isang taong kakilala ko pa nung mga panahon na yun...i repeat hindi po ito applicable sa akin ngayon..natripan ko lang ipost...



Bakit ko pinost?...natuwa ako kasi hindi ko alam na ganun katagal na pala akong nagbblog..actually 2006 nagbblog na ko..di ko lang maopen ung isa kong account..at highschool palang..puyatero na..nagbblog kahit 3am na katulad ngayon para lang maglabas ng kung ano mang gusto kong sabihin na di ko magawang sabihin ng harapan...

yes truly..its my defense mechanism na maging manhid sa ibang bagay..or di magpaapekto..pero my defense mechanism became my weakness..still..i'm not the kind of person na madaling magsabi ng nararamdaman..tulad nga ng mga normal na naririnig sa mga movies.. "i'm not good at stuffs like this"..and i admit it..nahahalata na sya ngayon kahit pilit kong itago...

i admit i have mood swings most of the time..ako kasi ung tipo ng tao na pag me nasagap na di maganda nagbabago agad ung mood ko...nag-aadjust sya ng kusa..pwede ring sabihin na may pagka bipolar ako pero minsan lang...kung dati pangiti ngiti lang ako kahit badtrip na ... ngayon pagnagsaksak ako ng earphones at nagpatugtog either sa psp or mp3 ng song...i'm just trying to recover the tempo of my mood...effective paminsan kasi sanay na kong gawin..hindi pala ako ung tao na nagsasaksak lang ng earphones para umiwas sa mga usapin...pinakamatindi dyan..kapag sa gitna ng lahat ng ingay ay tumungo ako at natulog...it means na nagrereset ako...

nung highschool and nung first term ko as COM student madali sakin ang magdecide sa mga bagay bagay..hindi ko lang alam kung bakit ngayon nawala na ung ability ko na magdecide kaagad..dati rati in a matter of minutes i have weighed every option and outcome possible then decide on a snap of a finger..you'll think its impossible pero ganyan ako mag-isip and decide most of the time..kaya nga kung kakausapin nyo ko dalawa lagi sagot ko eh..because i'm weighing every aspect of the problem..hindi ko alam kung bakit ngayong kelangan ko to hindi ko magawa... can my freakin' mind tell me kung bakit?...

like i've told someone kanina.. i'm drawing blanks right now..since kaninang umaga na sinabihan ako ng pinsan ko na 

"you're a jerk men...what's wrong with you?"..

kahit ung iniisip ko nung time na yon di ko na naalala...na blangko ako bigla eh..i didn't expect na maririnig ko un mula sa pinsan ko and i know he's telling the truth..hindi nya ko sasabihan ng ganun kung wala akong ginagawang mali...lam nyo nasagot ko sakanya bigla nun? siguro out of somewhere..di ko alam kung san ko nahugot..i told him this.. 

"i'm still pretty down as of this moment..gisingin mo ko agad cause i wanna get back on my feet and do something about this..."

nagulat ako nung nagsabi sya na....

"gigisingin kita kung un ang kailangan..ayokong nagsasayang ka ng oras kasi pinsan kita.. at wala sa paniniwala natin dapat ang pagsasayang ng oras..kung importante..mahalaga...tandaan mo yan..."

sapul eh...hindi naman sa madrama ang pinsan ko pero he's a man of character..saludo ako dun kahit nagpapaalila sya sakin...pinakamabait sa lahat ng pinsan ko..sasabihin nya kung importante...hahayaan kung hindi...

sana makapag-usap na kami ulit and by that time i'm sure na gising na ko..pipilitin kong gumising..ayokong macomatose sa ganitong sitwasyon.....

habang ginagawa ko pala tong blog na to pinapakinggan ko yung mga compo ni Jordan tsaka ni JM....

kantang Jordan na sakto talaga...


Co'z

you make me smile when you are near

i don't know why?

you cheer me up when i am down

i thank you for that

Refrain.

co'z you are the greatest thing

that ever happen to me

and even you're not mine

i'm stil be yours

Chorus.

co'z you are the star above my sky

co'z you are the angel in my eyes

co'z you lift me up when i am down

whenever my face have turned to frown

co'z you are my words when i can't speak

co'z you are the air when i can't breathe

co'z you're the inspiration that i found

co'z you make my world go round and round

II.

you are my wing when i can fly

my feather shines

and you are the light within the dark

i see my way to you

(Reapeat refrain & Chorus)


thanks jords for the song..napapabilib mo talaga ako...sana may kakayahan akong gumawa ng mga ganito pero tanggap ko sa sarili ko na wala akong abilidad...kung gawaing pisikal di ako uurong...

nakita ko nga pala sa FS ko...

About Me: 

Ako?..
-mababaw..
-tambay..
-T.H daw?.. *hindi totoo*

Pero...
-Malalapitan..
-Makakausap..
-Kaibigan..
-Katropa..
-Katext..
-Kachat..
-Kalaro..
-Kasabay..
-Kakwentuhan..
-Kakulitan..
-Kasama sa galaan..
-Kasama sa pagkaen..
-Masasandalan..
-Di nang-iiwan..
-kung importante ka.. ikaw lang..
-loyal..
-totoo..

Mahilig ako sa mga bagay..
-Mga Slow Musics at Mga Peborit ko..
-Any physical activities..
-Internet!
-Magtext!
-Mag-gala!
-Manuod ng movies..
-Maglakad lakad sa SM..
-Makipagkwentuhan..
-Makipagkaibigan..
-Kumain..
-Matulog..


Who I Want to Meet: 

:::Yung mga katulad ko:::
:::Kahit cno basta mabait, understanding, tsaka kalog tulad ng mga katropa ko haha:::
:::Yung mga tao na mkakasabay sakin:::

:::Di ko kelangan ng matalino kung pangit ugali:::
:::Looks doesn't matter skin:::

:::and last but not d least:::
:::Masarap kasama:::

hanggang dito nalang at masyado ng mahaba....pagod na rin ako magtype...

*naalala ko di pa ko nakain...at wala akong balak......

No comments:

Post a Comment